ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา 2565

  • ปริญญาตรี (บริหารธุรกิจ-การตลาด) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
  • ปริญญาโท (บริหารธุรกิจ-การเงินและการลงทุน) University of Texas at Austin, USA (นักเรียนทุนธนาคารกสิกรไทย) 
  • Essential IT for Non-IT Executives, MIT Sloan School of Management, USA 
  • Stanford Executive Program, Stanford Graduate School of Business, Stanford University, USA 
  • หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง รุ่น 22/2559 สถาบันวิทยาการตลาดทุน

ตำแหน่งงานปัจจุบัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 
ชื่อหน่วยงาน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) 

ที่ตั้งของหน่วยงาน 400/22 ถนนพหลโยธิน 

แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 

https://www.kasikornbank.com/ 

  • เดิมอยู่ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของกสิกรไทย และตำแหน่งอื่นๆ เช่น ประธานกรรมการ บริษัท  

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประธานกรรมการ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด และกรรมการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด 

  • แนวทางที่เห็นได้ชัดเจนในช่วงดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ คือการส่งเสริมการใช้ “ข้อมูล” ให้ 

เป็น “พลัง” ในการขับเคลื่อนธนาคารให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อลูกค้า และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจ 

  • จากความเชื่อมั่นในพลังของข้อมูลในยุคดิจิทัล ทำให้มีการผลักดันนำระบบ “บิ๊กดาต้า” มาใช้ใน 

องค์กร เพื่อเป็นเครื่องมือนำไปสู่การปล่อยสินเชื่อผ่านระบบออนไลน์ พร้อมผลักดันกสิกรไทยเข้าสู่ทิศทางใหม่ด้วยดิจิทัลแบงกิ้ง ภายใต้ data driven lending 

  • การใช้เทคโนโลยีมาผสมผสานกับการทำการตลาดที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ผลงานโดดเด่นในสายตาของ 

ทีมบริหารของธนาคารกสิกรไทยในการนั่งเป็นซีอีโอหญิงคนแรกของกสิกรไทย องค์กรขนาดใหญ่ ที่เรียกได้ว่าเป็นผู้นำในแวดวงแบงกิ้ง ซึ่งเป็นที่น่าติดตามว่าในฐานะของประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรก ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563 จึงเป็นการก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดขององค์กรต่อจาก คุณบัณฑูร ล่ำซ่ำ ทายาทรุ่นที่ 5 ของตระกูลล่ำซำผู้ก่อตั้งธนาคารกสิกรไทย ที่ครองตำแหน่งนี้มานานถึง 17 ปี 

  • มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนกสิกรไทยให้เป็น Challenger Bank คือธนาคารที่ไม่เหมือนธนาคาร 

พาณิชย์ทั่วไป แต่ท้าทายธนาคารแบบปัจจุบัน ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาทำให้ประชาชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของธนาคารได้มากขึ้น และในขณะเดียวกัน Challenger Bank ยังดึงดูดลูกค้าของธนาคารในปัจจุบันให้มาใช้บริการ โดยกำจัดกระบวนการที่ยุ่งยากซับซ้อน มอบการให้บริการที่รวดเร็วกว่า ใช้งานง่ายกว่า และสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ตลอดเวลา